Theo thống kê, hơn 80% nam và nữ giới mắc viêm đường tiết niệu ít nhất một lần trong đời. Phổ biến nhất là người trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục.

Nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, bệnh có thể gây nhiều tác động xấu đến sức khỏe. Nắm vững kiến thức y tế về viêm đường tiết niệu sẽ giúp chúng ta chủ động hơn trong chăm sóc và bảo vệ bản thân.

Tìm hiểu tổng quan về bệnh lý viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu xảy ra khi các tác nhân có hại xâm nhập và gây nhiễm khuẩn ở đường tiết niệu (Thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo…). Vi khuẩn Ecoli được tìm thấy trên 90% ca bệnh. Ecoli lây truyền từ người sang người, qua đường tình dục không an toàn.

Viêm đường tiết niệu, do nguyên nhân gì?

Nhìn chung, cả nam và nữ đều có khả năng bị viêm đường tiết niệu khi nằm trong những trường hợp sau:

Vệ sinh thiếu sạch sẽ. Vệ sinh vùng kín sai cách, thiếu sạch sẽ…tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, virus, kí sinh trùng xâm nhập và gây nhiễm trùng niệu đạo.

Nhịn tiểu, ít uống nước. Uống ít nước làm cơ thể không nước để đào thải các cặn bẩn và chất thải, dẫn đến những bất thường ở đường tiểu. Đồng thời, thói quen nhịn tiểu sẽ làm nước tiểu bị ứ đọng lại ở bàng quang và thận. Tạo điều kiện cho vi khuẩn Ecoli tấn công.

Tình dục không an toàn. Lối sống tình dục tự do, nhiều bạn tình, quan hệ thô bạo, không kiêng cữ…là nguyên nhân chính gây viêm nhiễm vùng kín, mắc các bệnh xã hội nguy hiểm ở cả nam và nữ.

Dinh dưỡng không đầy đủ. Thường xuyên ăn uống không đủ chất, sử dụng thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ. Lạm dụng rượu bia, thuốc lá, thức khuya…khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, gia tăng mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

Chia sẻ tình trạng của bạn với bác sĩ tiết niệu, Hãy Click vào LIVE CHAT!

Viêm đường tiết niệu, những biến chứng nguy hại

Chuyên gia tiết niệu Trung tâm Y tế Hà Đô cho biết, viêm đường tiết niệu cần được thăm khám và hỗ trợ chữa trị ngay khi nhận thấy các triệu chứng ban đầu. Tránh để lâu sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Cụ thể:

Sẹo niệu đạo. Viêm nhiễm tại đường tiết niệu có thể làm tổn thương niệu đạo hình thành sẹo làm hẹp niệu đạo gây khó khăn cho quá trình đi tiểu.

Tác động đến thận. Vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, thận gây nhiễm trùng và tổn thương thận, suy giảm chức năng thận, thậm chí tử vong.

Sức đề kháng bị suy giảm. Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, giảm sức đề kháng khiến. Khả năng mắc bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV…là rất cao.

Lan sang các bộ phận khác. Viêm nhiễm có thể lan sang tinh hoàn, bàng quang, ống dẫn tinh…và hình thành bệnh tại các cơ quan này.

Chất lượng tình dục bị ảnh hưởng.  Người bệnh thường cảm thấy rất đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu, đau bụng dưới…dẫn đến suy giảm ham muốn.

Tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh. Nếu không hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu sớm, khiến viêm nhiễm lây lan đến nhiều vùng khác của cơ quan sinh dục, làm tăng nguy cơ hiếm muộn – vô sinh.

Viêm đường tiết niệu nguy hiểm ra sao? Nhấp vào KHUNG CHAT, bác sĩ sẽ giải đáp kịp thời!

Phương pháp hỗ trợ khám chữa viêm đường tiết niệu hiệu quả

2022.Sài Gòn, Quý khách có thể khám chữa viêm đường tiết niệu tại Trung tâm Y tế Hà Đô (Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10). Đây là phòng khám chuyên khoa tiết niệu hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin chọn và chia sẻ. Đầy đủ các tiểu chuẩn:

Phòng khám được cấp phép và hoạt động dưới sự quản lý của thành phố.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vững vàng kinh nghiệm, luôn tận tâm với mọi bệnh nhân.

Cơ sở vật chất rộng rãi, đầy đủ tiện ích; Trang thiết bị chuyên dụng hiện đại nhập khẩu 100% từ nước ngoài.

Tất cả đơn giá, chi phí khám chữa bệnh đều được niêm yết, công khai minh bạch theo đúng quy định của .

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, chế độ bảo mật thông tin cao, không ảnh hưởng đến đời sống cá nhân…

TTYT.Hà Đô hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu an toàn

Qua kiểm tra tổng quát, làm nội soi và các xét nghiệm cần thiết. Chuyên gia tiết niệu Hà Đô sẽ chẩn đoán chính xác về nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu.

Từ đó, xây dựng liệu trình điều trị bằng nội khoa hoặc ngoại khoa phù hợp – đúng cách nhất. Cụ thể:

Nội khoa – Thuốc và kỹ thuật Vật lý trị liệu

Viêm đường tiết niệu ở mức nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm kết hợp với chiếu sóng ngắn, phun sương, nano…Nhằm giảm đau, chống viêm, loại bỏ vi khuẩn nhanh. Giúp hồi phục sức khỏe hiệu quả.

Ngoại khoa – Công nghệ Oxygen tiên tiến của Mỹ

Oxygen là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm đường tiết niệu dựa trên ứng dụng của các ion oxy hoạt tính. Có khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhanh chóng và tái tạo vùng tổn thương cho người bệnh.

Công nghệ Oxygen có ưu điểm vượt trội

-----ooo0ooo------

An toàn, không gây đau, hiệu quả cao;

Phục hồi các vùng tổn thương nhanh chóng;

Loại bỏ được tác nhân gây bệnh, mang lại hiệu quả lâu dài;

Tăng cường trao đổi chất và sức đề kháng, giúp phòng tránh bệnh.

Ngoài việc dùng thuốc, vật lý trị liệu hay áp dụng công nghệ ngoại khoa. Người bệnh cũng cần phải chăm sóc đúng cách, chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, sinh hoạt khoa học và kiêng cữ hợp lý.

Hãy ĐẶT LỊCH HẸN khám sớm để HƯỞNG ƯU ĐÃI từ Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô.

Mong rằng, với bài viết “Viêm đường tiết niệu và phương pháp hỗ trợ chữa trị hiệu quả nhất” đã cũng cấp cho quý bạn đọc nhiều kiến thức y tế hữu ích. Giúp nhận biết bệnh kịp thời và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1. Gọi điện thoại đến đường dây nóng (028) 3832 9966076 301 3666.
Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM
Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.