Tình trạng tiểu không hết khiến nhiều người cảm thấy rất phiền, khó chịu và áp lực. Tác động xấu đến đời sống, thói quen sinh hoạt và giảm hiệu suất làm việc.

Vậy chứng tiểu không hết là bệnh gì, nguy hiểm ra sao, phải điều trị thế nào? Hãy tham khảo nội dụng sau để nhận định rõ hơn về vấn đề này.

Tình trạng tiểu không hết là gì?

Tiểu không hết là hiện tượng một lượng nhỏ nước tiểu còn ứ đọng lại ở bàng quang. Khiến đối tượng luôn có cảm giác buồn tiểu, khó chịu và bức bí.

Tiểu không hết thường có xu hướng dây chuyền, khiến người bệnh phải đi tiểu nhiều lần trong ngày. Thậm chí tới 10 – 15lần, cả ban đêm.

Nếu để lâu, bàng quang và thận phải làm việc quá sức. Áp lực và lượng nước tiểu còn thừa ở 2 bộ phận này sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập ngược dòng vào cơ thể, gây bệnh.

Tiểu không hết CẢNH BÁO bệnh lý nguy hiểm

Theo các chuyên gia tiết niệu, chứng tiểu không hết có thể là dấu hiệu lâm sàng của một số bệnh lý nguy hiểm.

Phổ biến như:

Viêm, sỏi bể thận;

Viêm đường tiết niệu;

Viêm, sỏi bàng quang;

Nhiễm trùng đường tiểu;

Viêm, sỏi, tổn thương niệu đạo;

Tăng sinh, viêm, u xơ tiền liệt tuyến.

Chi phí chữa tiểu không hết? Hãy NHẤP vào KHUNG CHAT, bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp chi tiết!

Tiểu không hết có gây ra nguy hiểm gì không?

Như đã đề cập, tiểu không hết rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh xảy ra đường tiết niệu. Do đó, thường kèm theo một số triệu chứng khác. Cụ thể như:

Tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rắt; tiểu nhiều lần nhưng lượng nước thải ra ít;

Nước tiểu đục, có mùi hôi khó chịu, lẫn máu hoặc mủ; đau ở vùng lưng, căng tức vùng xương chậu.

Tiểu không hết tiểm ẩn nhiều nguy hại

Tiểu không hết nếu để lâu không chữa sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

Suy thận ngược dòng. Do nước tiểu ứ đọng thường xuyên, lâu ngày ở bàng quang và thận. Khiến cho 2 bộ phận này dễ bị bội nhiễm bởi lượng vi khuẩn cư trú trong nước tiểu.

Giảm ham muốn “yêu”. Do sức khỏe bị ảnh hưởng, cảm giác đau tức khiến bệnh nhân không thấy thoải mái trong chuyện tình dục. Từ đó, chất lượng cuộc sống hôn nhân gia đình bị giảm sút trầm trọng.

Tâm lý mặc cảm, tự ti. Việc phải đi tiểu quá nhiều lần làm người bệnh cảm thấy áp lực, khó chịu, thiểu tập trung và ngại giao tiếp.

Suy giảm chức năng sinh sản. Do để lâu không khám chữa, vi khuẩn từ bàng quang và thận đã lan sang các cơ quan sinh dục. Gây ra viêm nhiễm và làm tổn thương nặng nề. Dẫn đến khó thụ thai, hiếm muộn – vô sinh.

Chuyên gia tiết niệu TTYT.Hà Đô khuyến cáo

Đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên khoa khi gặp tình trạng tiểu không hết, tiểu buốt, tiểu rắt hay những bất thường khác. Bác sĩ sẽ thăm khám và chỉ định phác đồ điều trị phù hợp – đúng cách. TUYỆT ĐỐI không tự ý điều trị tại nhà, tình trạng bệnh có thể chuyển biến nghiêm trọng và nguy hiểm hơn.

Chuyên khoa tiết niệu hỗ trợ khám chữa chứng tiểu không hết tại HCM

Sài Gòn.2022, Quý khách có thể thăm khám và làm các xét nghiệm về hiện tượng nước tiểu có màu bất thường tại Đa khoa Hà Đô (Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10). Đây là phòng khám chuyên khoa tiết niệu hàng đầu, được nhiều bệnh nhân tin chọn và chia sẻ. Cụ thể:

Phòng khám được cấp phép và hoạt động dưới sự quản lý của thành phố.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vững vàng kinh nghiệm, luôn tận tâm với mọi bệnh nhân.

Cơ sở vật chất rộng rãi, đầy đủ tiện ích; Trang thiết bị chuyên dụng hiện đại nhập khẩu 100% từ nước ngoài.

Tất cả đơn giá, chi phí khám chữa bệnh đều được niêm yết, công khai minh bạch theo đúng quy định của .

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, chế độ bảo mật thông tin cao, không ảnh hưởng đến đời sống cá nhân…

ĐK.Hà Đô hỗ trợ khám chữa chứng tiểu không hết hiệu quả

Đơn vị xét nghiệm của phòng khám được đầu tư, trang bị những máy móc y khoa hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Luôn cho kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng nhất.

Qua kiểm tra tổng quát, làm nội soi và các xét nghiệm cần thiết. Chuyên gia tiết niệu Hà Đô sẽ hội chuẩn và chỉ định phương pháp điều trị tình trạng tiểu không hết phù hợp – đúng cách nhất.

Việc dùng thuốc hay áp dụng công nghệ ngoại khoa luôn phải kết hợp với cách chăm sóc, chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và kiêng cữ hợp lý.

Quy trình khám chữa đều được phụ trách bởi các bác sĩ ưu tú, có nhiều kinh nghiệm. Điển hình như:

Bác sĩ Nguyễn Linh, có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện: Từ Dũ, Hùng Vương, Đại Học Y Dược…Từng tu nghiệp tại các nước có nền y học phát triển như Mỹ, Singapore. Theo đó sẽ chẩn đoán chính xác và điều trị đạt kết quả cao.

Bác sĩ Trương Văn Vệ, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề, từng làm việc tại các bệnh viện lớn hàng đầu cả nước như: Bình Dân, Đại Học Y Dược, BV 115…được nhiều bệnh nhân “chọn mặt gửi vàng”.

Cần tìm hiểu, theo dõi tình trạng nước tiểu có màu bất thường để chủ động khám chữa kịp thời. Ngăn chặn tối đa các biến chứng có thể xảy ra.

Hãy ĐẶT LỊCH HẸN khám sớm để HƯỞNG ƯU ĐÃI từ Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô.

Mong rằng, với bài viết “Tiểu không hết thì mắc bệnh gì, nguy hiểm như thế nào?” đã cũng cấp cho quý bạn đọc nhiều kiến thức y tế hữu ích. Giúp nhận biết bệnh kịp thời và có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Mọi chi tiết cần tư vấn hay đặt hẹn trước, Quý khách vui lòng liên hệ với Hà Đô theo 3 cách:

Cách 1. Gọi điện thoại đến đường dây nóng (028) 3832 9966076 301 3666.
Cách 2. Trò chuyện trực tiếp cùng bác sĩ phòng khám – Số.35B, Đ.3/2, P.11, Q.10.HCM
Cách 3. Nếu không tiện, hãy để lại số điện thoại tại KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay.